Cách đánh số trang trong excel

Khi chúng ta in các trang tính vào Excel, bạn có nhu cầu thêm số trang liên tục trên các trang tính để giúp đỡ các tệp in gọn gàng và dễ đọc. Ví dụ: bảng tính đầu tiên chứa 2 trang và bạn có nhu cầu số trang trong trang tính sản phẩm công nghệ hai bước đầu bằng 3. Bài viết dưới đây vẫn hướng dẫn chúng ta đánh số trang hoặc vứt đánh số trang một cách dễ ợt nhất. Cùng ban đầu ngay nào!

1. Đánh số trang trong Excel bằng phương pháp mở trong Page Setup

Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn chèn số trang cùng xóa số trang vào những trang tính.

Bạn đang xem: Cách đánh số trang trong excel

- bước 1: trường đoản cú trang Microsoft Excel nhiều người đang làm việc, các bạn chọn vào thẻ Page Layout, sau đó click tiếp loài chuột trái vào hình tượng mũi tên ở góc bên dưới.

*

Đánh số trang trong Excel bằng phương pháp mở trong Page Setup

- bước 2: Trong hộp thoại Page Setup, các bạn chọn tab Header/Footer -> Custom Footer để viết số trang ở bên dưới mỗi trang. Các chúng ta có thể chọn Custom Header nếu muốn đánh số trang ở trên từng trang.

*

Cách viết số trang vào Excel bằng cách mở trong Page Setup

- bước 3: Ví dụ chúng ta chọn khắc số trang ở bên dưới (Footer), một hộp thoại tương ứng sẽ hiện ra như bên dưới đây. Lúc này, bọn họ cũng hoàn toàn có thể tùy chọn 3 vị trí khác biệt để khắc số trang theo ý mình, ráng thể:

- Left section: Đặt số trang bên trái.

- Center section: Đặt số trang ở bao gồm giữa.

- Right section: Đặt số trang mặt phải.

Muốn viết số trang sinh sống đâu, lựa chọn vào kia rồi click tiếp vào biểu tượng Insert Page Number.

*

Cách đánh số trang vào Excel bằng cách mở trong Page Setup nhanh

- cách 4: hộp thoại & sinh hoạt vị trí chúng ta chọn, sau khi tùy chỉnh xong, bạn bấm OK để lưu lại những thay đổi.

*

Cách viết số trang vào Excel bằng phương pháp mở trong Page Setup

Vậy là ta đã xong phần viết số trang, bên cạnh đó các chúng ta có thể tùy chọn ấn vào hình tượng chữ A để cấu hình thiết lập font chữ hay form size chữ. 

2. Giải pháp đánh số trang vào Excel theo ý muốn

- bước 1: Trên thanh quy định của trang tính, bạn chọn "Page Layout". Kế tiếp click tiếp con chuột trái vào hình tượng mũi tên ở góc bên dưới.

Xem thêm: Cách Xem Lại Pass Wifi Trên Iphone ? Cách Xem Lại Pass Wifi Trên Iphone

*

Cách đặt số trang vào Excel theo ý muốn

- bước 2: Chọn mục "Page" -> trong "First Page Number" bạn điền số trang mong mỏi bắt đầu. 

*

Hướng dẫn bí quyết đánh số trang trong Excel theo ý muốn

- cách 3: lựa chọn thẻ Header/Footer trong mục "Page Setup". Trong đó:

+ Custom Header: Là đặt số đầu trang

+ Custom Footer: Là đặt số cuối trang. 

*

Cách đánh số trang trong Excel theo nhu cầu của bạn

- cách 4: Sau đó bạn nhấp chuột vào vị trí ước ao chọn bao gồm:

+ Left Section: Đánh số bên trái sang văn bản

+ Center Section: Đánh ố ở giữa trang văn bản

+ Right Section: Đánh số bên buộc phải trang văn bản

Tiếp tục, lựa chọn "Insert Page Number" có hình tượng dấu # nằm trong lòng màn hình. 

*

Mách chúng ta cách khắc số trang trong Excel theo ý muốn

Như vậy các bạn đã ngừng xong thao tác làm việc đánh số trang vào Excel theo ý thích rồi. 

*

Mẹo đách đặt số trang vào Excel theo ý muốn

3. Cách đánh số trang trong Excel bằng những thêm Header/Footer thông qua thẻ Insert

- cách 1: bên trên thanh công cụ, chúng ta vào thẻ "Insert", tiếp nối chọn phần "Text". Liên tục chọn "Header/Footer"

*

Cách đặt số trang vào Excel bằng các thêm Header/Footer trải qua thẻ Insert

- bước 2: trong mục Design, chúng ta chọn "PageNumber

*

Cách đặt số trang bằng những thêm Header/Footer thông qua thẻ Insert

- bước 3: Điền số trang mong ước vào vị trí mà bạn đặt trỏ chuột. Số trang có thể được hiểm thị ở mặt trái, bên phải, trung tâm tờ giấy A4.

*

Bật mí cách khắc số trang trong Excel bằng những thêm Header/Footer 

4. Đánh số trang vào Excel bằng chính sách xem Page Layout rồi thêm Header/Footer

- cách 1: trên thanh công cụ, chúng ta chọn View kế tiếp Click vào mục Page Layout.

*

Đánh số trang trong Excel bằng cơ chế xem Page Layout rồi thêm Header/Footer

- bước 2: Nếu bạn muốn đánh số sống đầu trang thì chọn "Add Header", còn nếu bạn có nhu cầu đánh số ở footer thì chọn "Add Footer". 

*

Đánh số trang bằng chế độ xem Page Layout rồi thêm Header/Footer

- cách 3: Chọn "Design", tiếp đến chọn "Page Number" để thêm số trang.

*

Cách đánh số trang trong Excel bằng chế độ xem Page Layout rồi thêm Header/Footer

- cách 4: Điền số trang mong ước vào địa chỉ mà bạn đặt trỏ chuột. Số trang hoàn toàn có thể được hiểm thị ở mặt trái, bên phải, chính giữa tờ giấy A4.

*

Đánh số trang vào Excel bằng chính sách xem Page Layout

Bạn có thể kiếm tra số trang sẽ đánh bằng phương pháp vào mục "View", sau đó chọn "Pgae Layout".

*

Cách khắc số trang vào Excel bằng chính sách xem Page Layout

5. Phương pháp bỏ ghi lại số trang

- cách 1: tương tự như như giải pháp đánh số trang, chúng ta chọn vào thẻ Page Layout, tiếp đến click tiếp con chuột trái vào hình tượng mũi tên ở góc bên dưới.

*

Cách bỏ ghi lại số trang

- bước 2: Trong vỏ hộp thoại Page Setup, chọn tab Header/Footer. Trong Header hoặc Footer bạn chọn vào none và ấn OK.

*
Cách bỏ ghi lại số trang vào Excel

Vậy là đang xong công việc để khắc số trang cũng giống như bỏ đánh số trang.

Ngoài khoá học tập duongmonkyhiep.vn vừa share đến các bạn còn không hề ít khoá học Exel, học tập Word online khác từ các siêng gia hàng đầu Việt Nam khác đang chờ đón bạn. Cảm ơn chúng ta đã theo dõi và chúc thành công!