Cách làm phụ lục trong word 2010

Nhiều người chắc hẳn rằng không hiểu rằng rằng trong Microsoft Word bao gồm sẵn một tính năng giúp chế tác một danh sách mục lục cho tài liệu của bạn. Cùng mày mò cách tạo mục lục trong Word 2010 trong nội dung bài viết của duongmonkyhiep.vn bên dưới đây.

Bạn đang xem: Cách làm phụ lục trong word 2010


Bạn quan yếu tránh khỏi việc tạo mục lục mang lại tài liệu của mình. Bạn có thể thực hiện cách tạo mục lục thủ công hoặc hoàn toàn có thể làm mục lục auto trong Word 2010 một cách đơn giản chỉ với vài thao tác. Thuộc duongmonkyhiep.vn tìm hiểu cách tạo mục lục vào Word 2010 được trình diễn trong bài viết sau.

*

Cách tạo mục lục vào Word 2010

Mục lục là hình ảnh chụp nhanh những tiêu đề cùng số trang trong tài liệu của bạn. Giúp bạn xem thế sơ lược về ngôn từ tài liệu và số trang mà ngôn từ đó thể hiện. Cùng khám phá cách tạo ra mục lục vào Word 2010 từ bằng tay đến tự động sau đây.

Cách tạo ra mục lục thủ công bằng tay trong Word 2010

Mục lục thường tốt được đặt tại đầu trang tài liệu. Chính vì thế để sản xuất mục lục thủ công bằng tay hãy đưa con trỏ loài chuột lên đầu trang.

Viết từ loại tiêu đề mà các bạn đã trình diễn trong tài liệu của bản thân mình kèm theo số trang mà lại tiêu đề đó sẽ thuộc.

*

Bạn cũng có thể trình bày theo kiểu phân cấp bâc bằng cách thực hiện nay như sau:

Nhập tất cả các mẫu tiêu đề mà bạn có.Mở Home và chọn Mutilevel List.Sắp xếp mục lục theo kiểu danh sách phân cấp.

*

Làm mục lục tự động trong Word 2010

Mở file Word mà bạn có nhu cầu tạo mục lục vào Word 2010 hoặc trên tệp tài liệu mà nhiều người đang làm việc.

Điều đầu tiên, chúng ta phải tùy chỉnh các tiêu đề cho từng phần văn phiên bản và nội dung trong trang tài liệu của người tiêu dùng một bí quyết rõ ràng bằng cách thực hiện tại như sau:

Bước 1: Đánh lốt tiêu đề bạn có nhu cầu tạo bằng phương pháp kích chuột để lấy con trỏ gõ văn bạn dạng tại loại chữ đó.

*

Bước 2: Mở tab Home bên trên thanh khí cụ Word và lựa chọn AaBbCc Heading 1 như hình sau đây để sinh sản tiêu đề cha. Giả dụ trong đoạn đó gồm có tiêu đề cô bạn hãy chọn Heading 2 hoặc 3 tùy vào nhu cầu của bạn.

*

Bước 3: thực hiện lặp lại hành vi từ bước 1 đến cách 2 để tùy chỉnh cấu hình các tiêu đề còn lại có trong tập tài liệu của bạn.

Bước 4: Đặt nhỏ trở sinh sống vị trí bạn muốn làm mục lục tự động trong Word 2010 (thông thường xuyên được đặt ở trang đầu).

*

Bước 5: Mở mục References và chọn Table of Contents. Tiếp theo chọn 1 loại mục lục mà bạn muốn sử dụng.

*

Xem ảnh sau để tưởng tượng ra được công dụng đạt được sau khi làm mục lục tự động trong Word 2010.

*

Thật đơn giản dễ dàng để tạo thành mục lục trong Word 2010 chưa đến vài bước thực hiện, nhưng nó vẫn chưa phải là hết. Việc trình diễn và tinh chỉnh và điều khiển lại mục lục rất có thể khiến nó trở yêu cầu đẹp và rõ ràng hơn với các hướng dẫn chỉnh sửa bên được trình bày dưới đây.

Chỉnh sửa mục lục trong Word 2010

Bất cứ thời gian nào, bạn cũng có thể cập nhật lại mục lục bởi cách nhấp chuột phải vào nó và lựa chọn “Update Field…“. Chú ý rằng khi mục lục phía trong tài liệu của bạn, nó sẽ gửi sang color xám nếu như bạn nhấp vào nó. Điều này cho thấy rằng nó vẫn lấy thông tin xuất phát từ 1 nơi khác.

Thay đổi bố cục tổng quan mục lục của bạn.

Xem thêm: Cách Làm Ảnh Nổi Bật Trên Facebook, Cách Tạo Ảnh Nổi Bật Trên Facebook

Để biến đổi bố viên mục lục trong Word 2010, hãy mở References > Table of Contents > Custom Table of Contents.

*

Thực hiện nay các biến hóa của các bạn trong hộp thoại Table of Contents, bạn sẽ thấy trước được chuyển đổi mục lục sống dạng in với dạng web.

Để thêm cái kẻ vệt chấm thân mỗi mục cùng số trang của nó, nhấp vào Tab leader để xổ danh sách lựa lựa chọn và tiếp nối nhấp vào con đường chấm. Bạn có thể chọn gạch ngang hoặc trọn vẹn chỉ để trống.

*

Để đổi khác giao diện tổng thể và toàn diện của mục lục, hãy nhấn vào danh sách Format, sau đó bấm vào định dạng bạn muốn.

*

Để biến đổi số cung cấp được hiển thị trong mục lục của bạn, hãy bấm Show levels, sau đó nhấn vào số cấp các bạn muốn.

*

Lưu ý: “Levels” trong ngữ cảnh này nói đến lever tiêu đề của bạn. Chúng ta có thể có tiêu đề 1 cho những tiêu đề chính tiếp nối tiêu đề 2 cho những tiểu mục của những tiêu đề đó. Bạn cũng có thể có các cấp phụ rộng nữa trong những cấp vào mục lục của người tiêu dùng nếu bạn chọn.

Nhấn OK để áp dụng các thiết lập cấu hình cho mục lục của bạn.

Cách căn nên mục lục được tạo ra thủ công

Khoảng bí quyết giữa những tab có thể hiển thị vệt chấm, dấu gạch ngang hoặc những ký tự không giống trong “Leader” để sắp xếp thông tin, ví dụ như thư mục.

*

1. Nhập văn phiên bản của chúng ta và trên thước ngang, đặt những tab của bạn.

2. Nhấp vào PAGE LAYOUT.

3. Nhấp vào mũi tên nhỏ dại ở cuối phần Paragraph để mở cửa sổ với nhiều tùy chọn hơn.

*

4. Bấm vào nút Tab…, tiếp nối chọn những kí tự ở phần Leader, hãy nhấp vào các đường chấm hoặc con đường gạch ngang bạn muốn hiển thị.

Đặt địa chỉ Tab là 15.5 cm để nó nằm ở gần cuối, sát với cái thụt lề của trang hơn.

*

Nhấn OK để áp dụng. Với khi bạn muốn sử dụng các dòng đặc biệt quan trọng trong mục lục thủ công chỉ đề nghị nhấn phím Tab trên bàn phím.

Trên đó là tất cả phần lớn hướng dẫn cách tạo mục lục vào Word 2010 cực dễ dàng và đơn giản với quá trình được trình diễn chi tiết. Nếu như khách hàng đang dành sự quan lại tâm của chính mình với các vấn đề tương quan đến mẹo sử dụng Word hay những thủ thuật khác hoàn toàn có thể tham khảo một số nội dung bài viết sau.

Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy nhằm lại like & tóm tắt ủng hộ duongmonkyhiep.vn đưa tới bạn tìm hiểu thêm nhiều bài viết khác. Cảm ơn sẽ theo dõi.