Hàm Sắp Xếp Theo Thứ Tự Tăng Dần Trong Excel

Excel mang đến duongmonkyhiep.vn 365 Excel 2021 Excel 2019 Excel năm nhâm thìn Excel 2013 Excel 2010 xem thêm...Ít hơn

Khi sắp xếp thông tin trong một trang tính, bạn cũng có thể sắp xếp lại dữ liệu nhằm tìm nhanh các giá trị. Bạn có thể sắp xếp một dải ô hoặc một bảng tài liệu theo một hoặc những cột dữ liệu. Ví dụ: bạn cũng có thể sắp xếp nhân viên — theo cơ sở trước tiên, rồi đến bố trí theo họ.

Bạn đang xem: Hàm sắp xếp theo thứ tự tăng dần trong excel

Làm thế nào để sắp xếp trong Excel?

*

Chọn tài liệu để sắp xếp

Chọn một dải ô tài liệu dạng bảng, chẳng hạn như A1:L5 (nhiều hàng với cột) hoặc C1:C80 (một cột duy nhất). Dải ô này có thể chứa số 1 đề đầu tiên có tính năng xác định từng cột.

*
 

*

sắp tới xếp nhanh lẹ và dễ dàng

Chọn một ô trong cột mà bạn có nhu cầu sắp xếp.

Trên tab Dữ liệu, trong nhóm Sắp xếp và lọc, nhấp chuột

*
để sắp xếp theo thứ tự tăng ngày một nhiều (từ A đến Z hoặc từ số nhỏ tuổi nhất cho số khủng nhất).

*

Bấm vào

*
để thu xếp theo thứ tự sút dần (từ Z mang đến A hoặc từ số lớn số 1 đến số bé dại nhất).

*

Sắp xếp theo các tiêu chuẩn cụ thể

Sử dụng chuyên môn này để lựa chọn cột mà bạn muốn sắp xếp, thuộc với các tiêu chuẩn khác như màu phông hoặc màu sắc ô.

Xem thêm: Luộc Gà Thế Nào Mới Ngon? Cách Luộc Gà Không Bị Nứt Da Luộc Gà Thế Nào Mới Ngon

Chọn một ô ngẫu nhiên trong phạm vi ô mà bạn có nhu cầu sắp xếp.

Trên tab Dữ liệu, trong nhóm Sắp xếp và lọc, bấm vào Sắp xếp nhằm hiển thị cửa sổ bật lên sắp đến xếp. 

*

Trong danh sách thả xuống thu xếp theo, chọn cột trước tiên mà bạn muốn sắp xếp.

Trong list Sắp xếp dựa trên, chọn Giá trị, Màu ô, Màu phông hoặc Biểu tượng ô.

Trong danh sách Thứ tự, hãy chọn thứ tự bạn có nhu cầu áp dụng cho làm việc sắp xếp — theo bảng chữ cái hoặc số, tăng cao hoặc giảm dần, (nghĩa là từ A mang lại Z tốt từ Z mang lại A đối với văn bạn dạng hoặc từ thấp đến cao tốt từ cao mang đến thấp so với chữ số).