Nền đỏ chữ màu gì

Trên màn hình, tương phản màu sắc diễn ra cùng với cường độ to gan lớn mật hơn thực tế khi bọn chúng được in ra là do màu sắc được vừa lòng thành bởi ánh sáng chứ chưa phải chất liệu. Mắt bạn vốn rất gần gũi với màu sắc hiện hữu bên dưới dạng in truyền thống, bởi vậy chữ black trên một nền trắng là 1 hòa sắc thích hợp giới hạn mang lại những ứng dụng trên màn hình.

Bạn đang xem: Nền đỏ chữ màu gì

*
 
Có nhiều vì sao để đưa ra quyết định như vậy: màu trắng được bộc lộ trên screen thông qua hệ thống màu cùng tính (additive màu sắc system), trên lý thuyết là sự chiếu sáng của mỗi màu với cường độ tối đa của chúng. Rộng nữa, màu black được thực hiện cho chữ để triển khai đối trọng với 1 nền sáng sủa như thế, tác dụng sẽ là một trong sự tương phản hoàn hảo tương từ bỏ như các loại tương phản bội hữu sắc vấp ngã túc. Cả 2 yếu tố này đều tác động ảnh hưởng mạnh mang đến mắt người. Một phương pháp để giảm độ tương làm phản là chuyển font chữ sang màu sắc xám đậm bên trên nền trắng.Gõ chữ trắng trên một màn hình hiển thị xám cũng đồng nghĩa tương quan với vấn đề giảm độ tương phản-bởi bởi càng giảm ánh sáng của nền thì ta càng sút độ mệt mỏi của mắt.
*
 
Mặt khác, chữ trắng cũng hoàn toàn có thể được đặt trên một nền black tuyền (không gồm ánh sáng)
 
*
Độ tương phản có thể được hiệu chỉnh cho xuất sắc hơn bằng phương pháp đổi màu chữ qua lại thân một color xám nhạt với một màu sắc xám trung bình.
 
*
 
*
Với một vài ba người, sự phối kết hợp giữa chữ color trắng/xám bên trên trên một nền đen/xám đậm dễ gây cảm xúc độc đoán. Nếu như nền màu black lại được lấy phối phù hợp với một màu bậc 1 hoặc bậc 2 sẽ đem về những hiệu quả rõ rệt, và không còn nghi ngờ gì nữa về một nguồn sinh lực mới cho thị giác, mặc dù lại gây cho người xem một cảm xúc thiếu thuyết phục.
*
 
 
*
Cũng cần được nhắc tới sự nguy khốn của độ sáng thái quá cùng hiệu ứng xinh xinh thái quá vì chưng cường độ quá mạnh của màu nguyên. Một nền trắng được phối phù hợp với một màu sắc nguyên đang gây cảm xúc rin rít, khó chịu bởi quang độ mạnh mẽ của màu và ánh sáng của nền thậm chí là sẽ làm cho chữ trở phải khó đọc
*
 
 
*
Trên một nền đen, bạn ta hay thích sử dụng một màu bậc 3 cùng với độ bão hòa màu/độ no màu sắc thấp (trong côn trùng so sánh tương quan với độ bão hòa màu cao) hoặc thay thế sửa chữa nền đen bằng nền màu xám.
 
*
Bạn vẫn cần cẩn thận và chắc chắn rằng rằng màu xám của nền không có cùng quang quẻ độ với color chữ, nếu không bạn sẽ đánh mất độ tương phản và phần chữ (nhất là những fonts chữ nhỏ hơn) đã trở buộc phải khó đọc. 
 
*
Một cam kết tự màu black được bỏ lên trên màu nền của một trang thì trông sẽ trẻ trung và tràn đầy năng lượng hơn một ký tự gồm màu trùng với màu sắc của trang và được để trên một nền in đen. Đó là do sự hấp thụ ánh nắng của mặt phẳng giấy. Với những ký tự trên màn hình nhỏ dại hơn, nguy cơ tiềm ẩn các cụ thể của chữ (đặc biệt là các loại serif fonts) bị mất hút vào nền là siêu lớn.Trên màn hình hiển thị, rất nhiều thứ lại trái ngược hoàn toàn. Không y hệt như chất liệu, lý do khiến cho nền trắng trông không rõ ràng bởi tia nắng phản quang của chính nó thì ít mà lý do chủ yếu đuối lại là sự việc trắng sáng trên bề mặt được tạo nên bởi sự trộn lẫn màu cùng tính, phạt quang ở mức độ tối đa mà lại chúng tất cả thể. Điều này có nghĩa là một cam kết tự màu đen (được tạo nên bởi tia nắng chết) mở ra mờ nhạt so với nền, trong khi một ký tự trắng sẽ hiện diện trên nền black một cách cụ thể hơn do cường độ ánh nắng của nó. Hầu hết ký từ bỏ màu đen thuộc font cỡ nhỏ tuổi trên nền trắng hay thiếu độ mạnh bạo cần thiết, thậm chí trong các trường hợp chúng chỉ được sử dụng cho những hộp thoại. Cặp tương phản đen-trắng ra mắt mạnh hơn những trên màn hình hiển thị so với trên giấy in. Trong trường hợp này đã là phù hợp nhất cho việc đọc văn bản nếu chữ màu nhạt để lên trên một nền xanh lam đậm, sở dĩ bắt buộc nhấn mạnh vấn đề đó để nhà xây cất khi xây cất các kết xuất trên screen tránh việc nỗ lực giả lập giấy in, vậy vào đó yêu cầu tiếp cận màn hình như một thực thể trung gian với quyền lợi và nghĩa vụ riêng, gần như qui lý lẽ và trực thuộc tính riêng biệt của nó.
*
 
Những hướng dẫn tương tự cũng rất được áp dụng cho một nền color nguyên phối hợp với chữ màu sắc đen đặt trên trên: quang quẻ độ của một màu nguyên được hiểu quá sáng sủa nếu được sử dụng làm nền đến font chữ màu đen.
 
*
Giải pháp chữ color xám đậm bên trên một nền color nguyên thú vị hơn đôi khi đọc.
 
*
Tương phản giữa một màu sắc nguyên và màu trắng thậm chí dễ nhận thấy hơn. Ví như thay vày chữ màu trắng nguyên, ta áp dụng chữ với tone trắng bớt nhẹ cho kết quả độ tương phản thấp hơn, khiến cho chữ dễ đọc hơn.

Xem thêm: Xem Phim Mẫu Nghi Thiên Hạ Đồng Lệ Á, Ä Á Ch Trân Nghê, Đồng Lệ Á) On Vimeo

*
 
Tương tự như vậy khi chữ màu đen được để trên một màu nguyên được sút tone.
*
 
Các màu bậc 3 với khả năng chiếu sáng tự thân ở tại mức độ cao sẽ tương xứng hơn lúc được áp dụng làm nền và thậm chí chúng rất có thể phối hợp xuất sắc với color đen. Hiệu ứng có thể được hiệu chỉnh cho xuất sắc hơn nếu như màu đen được thay thế sửa chữa bằng một color xám đậm.Để đảm bảo khả năng dễ đọc của chữ, nhà xây đắp phải thật cẩn trọng và bảo đảm chắc chắn rằng các cặp tương phản không quá mạnh giỏi quá yếu.Các cặp tương bội phản hữu sắc ngã túc ra mắt trên màn hình với cường độ mạnh khỏe hơn những so với lúc được in trên giấy in bởi màu sắc trên màn hình hiển thị được tạo thành bằng sự pha trộn của ánh sáng. Xúc cảm thị giác đã có được (nhờ vào cường độ của tia nắng được vạc ra với độ tinh khiết của màu) đặc trưng thích thích hợp để thú vị sự chăm chú nhưng rất khó điều chỉnh cho những bố cục trình bày chữ.
 
*
Hiệu ứng xinh xinh của màu rất có thể gây cho những đoạn text nhỏ dại hẹp tương tự như các fonts chữ nhỏ dại trở đề nghị khó đọc thậm chí là không thể phát âm được do khả năng chiếu sáng thái quá ở phần đông cạnh rìa. Hồ hết cặp màu xẻ túc, hiện lên với quang độ thực tại mức cao, hoàn toàn có thể gây ra hầu hết nét viền sắc đối trọng với bọn chúng và làm mất tích gần như toàn bộ chữ. Nếu như trang thiết kế phải đạt yêu cầu tuyệt hảo về thị giác, tiếp theo bạn được phép hiệu chỉnh sắc điệu của độ bão hòa màu té túc giỏi được phép sử dụng một cặp tương bội nghịch cận bổ túc (một màu sắc không đối lập trực tiếp bên trên bánh xe cộ màu) để gia hạn khả năng dễ đọc của chữ ở mức độ gật đầu được thì chữ đã trở yêu cầu dễ hiểu hơn cơ mà vẫn không làm mất đi tác dụng tổng thể.
 
*
Tương làm phản sáng-tối, bằng phương pháp sử dụng phương án chữ màu tươi sáng trên một nền màu tối sẽ tạo cảm hứng rất thoải mái cho mắt: màu nền càng tiến ngay sát tới màu đen thì độ thắp sáng của nó càng cơ hội càng bớt thiểu.
 
*
Do vậy để đảm bảo chắc chắn rằng, dù nền ko sáng, trang thi công vẫn mê say sự chú ý của người xem, nhà xây dựng có thể chọn 1 tone màu sống động thực hiện làm màu chữ. Đối với phần lớn đoạn text ngắn thêm hay trên đông đảo trang xây đắp mà người đọc hoàn toàn có thể lướt mắt nhanh hơn một chút, cách thức phối màu hoàn toàn có thể được hòn đảo ngược hoặc màu chữ được tùy chỉnh thiết lập đối trọng cùng với một screen màu trắng khiến thiết kế trông có vẻ như tươi tắn.Một nền buổi tối vừa cần sẽ tương thích để sử dụng cho một chủ đề cơ bản và phối hợp dễ dàng với các màu rất tối hoặc vô cùng sáng. Mặc dù vậy nếu ta sử dụng những màu gồm cùng quang độ sẽ khiến chữ trở yêu cầu khó đọc.
 
*
Đối với phần lớn tương phản dịu mắt, bạn cũng có thể đạt được hiệu quả bằng phương pháp sử dụng phần lớn cặp tương bội phản nhiệt (2 màu gồm cùng ánh nắng mặt trời được lấy ra từ đầy đủ vị trí tiếp tục trên bánh xe pháo màu). Trong trường vừa lòng này, nhà xây cất phải sệt biệt chăm chú đến các cung bậc của quang độ còn nếu không font chữ nhỏ sẽ trở đề xuất rất nặng nề đọc.Một các loại tương bội nghịch khác rất có thể tạo ra một nhà tố thăng bằng đó là loại tương phản dựa vào một tone màu sắc (tương làm phản đồng tone). Trong trường hợp này còn có vẻ đó là một sự phối màu khôn cùng tương đồng khiến dễ đọc và ngoài ra loại tương làm phản này nhập vai trò xuất sắc hơn với tư giải pháp một chủ thể background, khi quan sát gần, nó cho phép bọn họ dễ dàng nhận thấy thông tin, một biểu tượng logo nền hay là 1 tag.
 
*
Một tương làm phản đồng tone được sử dụng làm nền chất nhận được nhà thiết kế bố trí các cấu trúc sôi hễ quanh nó và tạo nên một cảm giác chiều sâu: một tone nhạt hơn sẽ rất nổi bật lên trong những khi tone đậm hơn vẫn lùi ra xa. Đối với đầy đủ nền gồm cấu trúc, hầu như cặp tương bội phản đồng tone giúp ta dễ tiệm xuyến và rất có thể cho những kết quả đặc biệt khi nhà xây cất sử dụng chữ ông chồng lên chúng. đa số trở không tự tin sẽ gia tăng trong trường hợp nền có kết cấu không đồng nhất mà sinh sống đó tất cả sự trở thành thiên bạo phổi về khía cạnh quang độ khiến các yếu ớt tố bên cạnh đó chỏi hẳn ra ngoài. Thông tin trong khối text nhanh chóng mất tích bởi sức hút của mắt đã trở nên kéo vào cấu tạo của nền.

 

Người dịch: Phạm Xuân Bách. Dịch từ bản tiếng Anh bài viết “Text & màu sắc Contrasts” đăng trên trang web của LogoOrange Design.